HomeSportLenovo ได้รับแต่งตั้งเป็นพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยีของ FIFA อย่างเป็นทางการ

Lenovo ได้รับแต่งตั้งเป็นพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยีของ FIFA อย่างเป็นทางการ

Logo

  • ข้อตกลงครอบคลุมทั้ง FIFA World Cup 2026™ และ FIFA Women’s World Cup 2027™ โดยได้รับการประกาศในงานแสดงนวัตกรรม Tech World ที่ Lenovo จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี
  • Lenovo จะเป็นผู้จัดหาเทคโนโลยีให้กับ FIFA ตั้งแต่นวัตกรรม AI (ปัญญาประดิษฐ์) ไปจนถึงอุปกรณ์และโครงสร้างพื้นฐานศูนย์ข้อมูลต่าง ๆ เพื่อมอบประสบการณ์ชั้นยอดให้กับแฟนบอลและรองรับการถ่ายทอดทั่วโลก
  • Lenovo และ FIFA จะใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาเกมการแข่งขันในระดับสากล

ซีแอตเทิล–(BUSINESS WIRE)–16 ตุลาคม 2024

ในงานแสดงนวัตกรรม Tech World ที่ Lenovo จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ทาง Lenovo และ FIFA ได้ประกาศชื่อบริษัทข้ามชาติที่ได้รับเลือกเป็นพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยีของ FIFA อย่างเป็นทางการ (ประเภทสปอนเซอร์ระดับสูงของ FIFA) โดยข้อตกลงครอบคลุมถึง FIFA World Cup 2026™ ที่มีแคนาดา เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพและ FIFA Women’s World Cup 2027™ ที่มีบราซิลเป็นเจ้าภาพ

Lenovo named Official FIFA Technology Partner to enhance fan experiences and global broadcasts. (Graphic: Business Wire)

Lenovo ได้รับแต่งตั้งเป็นพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยีของ FIFA อย่างเป็นทางการ เพื่อมอบประสบการณ์ชั้นยอดให้กับแฟนบอลและรองรับการถ่ายทอดทั่วโลก (กราฟิก: Business Wire)

การแข่งขันทั้งสองทัวร์นาเมนต์นี้เป็นโอกาสอย่างดีให้ Lenovo ได้ยกระดับแบรนด์ในระดับสากลสู่บรรดาแฟน ๆ ของกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และที่สำคัญกว่านั้นคือการได้จัดหาเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและครบวงจรที่จะช่วยให้ฟุตบอลกลายเป็นกีฬาที่ไม่ว่าใครก็เข้าถึงได้และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยขยายฐานแฟนบอลทั่วโลก

ผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันต่าง ๆ จาก Lenovo รวมถึงชุดนวัตกรรมแบบใหม่ที่ใช้ประโยชน์และยกระดับ AI (ปัญญาประดิษฐ์), แล็ปท็อป ThinkPad สุดไอคอนิก, แท็บเล็ต, โทรศัพท์มือถือ Motorola และเซิร์ฟเวอร์ จะถูกนำมาใช้กับทัวร์นาเมนต์ประจำปี 2026 และ 2027 ดังกล่าว เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยให้แฟนบอลได้ดื่มด่ำไปกับการแข่งขัน ไม่ว่าจะรับชมในสนามการแข่งขันหรือรับชมผ่านการถ่ายทอดทั่วโลก ยกระดับการวิเคราะห์ให้ดียิ่งขึ้น และช่วยให้ทุกประเทศทั่วโลกที่มีการแข่งขันฟุตบอลสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างเท่าเทียม

คุณ Yuanqing Yang ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานบริษัทและซีอีโอของ Lenovo กล่าวว่า “ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำรายหนึ่งของโลก เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬาที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลกนี้ โดย Lenovo จะเข้ามาช่วยส่งเสริมงานแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาตินี้ เพื่อทำให้งานนี้มีผู้รับชมมากขึ้น มีประเทศที่เข้าร่วมมากขึ้น และทำให้การประมวลผลข้อมูลและเทคโนโลยีกลายเป็นที่ต้องการทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

“Lenovo ภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนวิสัยทัศน์ของ FIFA ในการใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับเกมการแข่งขัน มอบประสบการณ์ชั้นยอดให้กับแฟนบอลทั่วโลก และส่งเสริมนวัตกรรมที่ช่วยสร้างความเท่าเทียมในการแข่งขัน เราตื่นเต้นที่เทคโนโลยีอันล้ำสมัยและนวัตกรรม AI ของเราจะได้ปรากฏสู่สายตาของผู้คนทั่วโลกในการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง ช่วยให้คนทั่วโลกได้เห็นถึงประสิทธิภาพในการสร้างความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่อัจฉริยะกว่าที่เคย”

คุณ Gianni Infantino ซึ่งดำรงตำแหน่งประธาน FIFA กล่าวเสริมว่า “สำหรับ FIFA เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับเกมการแข่งขันในระดับสากลและช่วยให้ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ไม่ว่าใครก็เข้าถึงได้ และเราตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ Lenovo มาร่วมเส้นทางไปกับเรา และได้ร่วมงานกันเพื่อนำเทคโนโลยี นวัตกรรม และโปรแกรมต่าง ๆ มาใช้เพื่อให้ฟุตบอลเข้าถึงผู้คนในวงกว้างยิ่งขึ้น เมื่อนำข้อมูลมาใช้ร่วมกับเทคโนโลยี ก็จะช่วยให้เรารู้จักแฟนบอลได้ดีขึ้น และเราจะใช้สิ่งนี้เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับและตราตรึงใจให้กับแฟนบอลในการแข่งขัน FIFA World Cup 2026 และ FIFA Women’s World Cup 2027

“เมื่อพูดถึง Lenovo นับว่าเราได้พาร์ทเนอร์ที่จะมาช่วยสนับสนุนเราในช่วงเวลาที่เราต้องการยกระดับเกมการแข่งขันและคิดค้นนวัตกรรมต่าง ๆ โดยลงทุนไปกับเทคโนโลยีดิจิทัลและปัญญาประดิษฐ์เพื่อคนรุ่นหลัง”

การร่วมงานครั้งสำคัญนี้นับเป็นการเข้าทำข้อตกลงครั้งแรกระหว่าง Lenovo กับ FIFA และเป็นการต่อยอดผลงานที่ผ่าน ๆ มาของ Lenovo ในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยส่งเสริมงานกีฬาชั้นนำระดับสากลต่าง ๆ มากมายทั้งในอดีตและอนาคต

เกี่ยวกับ FIFA World Cup 2026™ และ FIFA Women’s World Cup 2027™

FIFA World Cup™ จะมีทีมที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 48 ทีม และจัดขึ้นในปี 2026 โดยมีเจ้าภาพรวมสามประเทศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ทัวร์นาเมนต์นี้จะกลับมาจัดที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 1994 ซึ่งในครั้งนั้นมีทีมเข้าร่วม 24 ปี โดยปี 2026 นับเป็นครั้งที่สามแล้วที่เม็กซิโกได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขันระดับโลกนี้ ส่วนแคนาดาเองนั้นเคยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ในฝั่งของผู้หญิงและเยาวชนให้กับ FIFA มาแล้ว โดยรวมถึง FIFA Women’s World Cup 2015™ แต่ 2026 จะเป็นครั้งแรกที่แคนาดาได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชายรุ่นทั่วไปให้กับ FIFA

FIFA Women’s World Cup 2027 จะเป็นการแข่งขันครั้งที่ 10 และมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 32 ทีมเหมือนกับครั้งที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2023 โดยบราซิลที่เข้าร่วมการแข่งขันนี้มาทุกครั้งจะได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ FIFA Women’s World Cup™ จัดขึ้นในอเมริกาใต้

เกี่ยวกับ Lenovo

Lenovo คือบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีระดับสากล ซึ่งมีรายได้กว่า 57,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้รับอันดับที่ 248 ใน Fortune Global 500 และให้บริการแก่ลูกค้าหลายล้านรายในแต่ละวันใน 180 ประเทศ Lenovo ต่อยอดความสำเร็จมาจากการเป็นบริษัทจำหน่ายคอมพิวเตอร์พีซีรายใหญ่ที่สุดในโลก มาพร้อมผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์แบบเปิดใช้งาน AI (AI-enabled) มี AI พร้อมใช้ (AI-ready) และได้รับการยกระดับด้วย AI (AI-optimized) (พีซี เวิร์กสเตชัน สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต), โครงสร้างพื้นฐาน (เซิร์ฟเวอร์ พื้นที่เก็บข้อมูล จุดเชื่อมโยง การคำนวณประสิทธิภาพสูง และโครงสร้างพื้นฐานที่กำหนดด้วย), ซอฟต์แวร์, โซลูชัน และบริการต่าง ๆ ภายใต้วิสัยทัศน์อันแน่วแน่ที่จะมอบเทคโนโลยีที่อัจฉริยะยิ่งขึ้นให้กับทุกคน Lenovo ลงทุนไปกับนวัตกรรมที่พลิกโฉมโลกใบนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างอนาคตที่เท่าเทียม เชื่อถือได้ และอัจฉริยะยิ่งขึ้นสำหรับทุกคนทั่วทุกมุมโลก ทั้งนี้ Lenovo อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกงภายใต้ชื่อ Lenovo Group Limited (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://lenovo.com และอ่านข่าวสารล่าสุดที่ StoryHub ของเรา

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

บุคคลติดต่อ

คุณ Charlotte West – cwest@lenovo.com, +44 7825 605720
คุณ Stuart Gill – sgill@lenovo.com, +44 7917 437 532
Zeno Group – lenovowwcorp@zenogroup.com

แหล่งที่มา: Lenovo

.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments