HomeTechnologyCars & EnginesA2RL ทะยานสู่จุดสูงสุดใหม่: เปิดตัวการแข่งขันรถโดรนอัตโนมัติ มูลค่าเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

A2RL ทะยานสู่จุดสูงสุดใหม่: เปิดตัวการแข่งขันรถโดรนอัตโนมัติ มูลค่าเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

Logo

อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์–(BUSINESS WIRE)–25 กรกฎาคม 2024

Abu Dhabi Autonomous Racing League (A2RL) ซึ่งเปิดตัวอย่างน่าประทับใจในเดือนเมษายนนี้ที่สนาม Yas Marina Circuit ได้ประกาศความท้าทายต่อไปกับ Drone Champions League (DCL) ซึ่งเป็นองค์กรแข่งรถโดรนมืออาชีพชั้นนําของโลก ต่อยอดจากความสําเร็จของงานเปิดตัวครั้งแรก A2RL Drone Race ยังคงพัฒนาขอบเขตของเทคโนโลยีอัตโนมัติ โดยผสมผสานทักษะของมนุษย์เข้ากับความก้าวหน้าทางนวัตกรรมในการบินอัตโนมัติ

The Abu Dhabi Autonomous Racing League (A2RL) x Drone Champions League (DCL) (Graphic: AETOSWire)

A2RL ทะยานสู่จุดสูงสุดใหม่: เปิดตัวการแข่งขันแข่งรถโดรนอัตโนมัติมูลค่าเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ภาพ: AETOSWire)

การแข่งขันรถโดรนอัตโนมัติจะรวบรวมทีมจากทั่วโลก ต้อนรับทีมแข่งรถด้วยโดรนที่จัดตั้งขึ้น สถาบันวิจัย และ 'มือใหม่' ที่กระตือรือร้น ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะแข่งขันกันเพื่อชิงเงินรางวัลที่น่าตื่นเต้นมูลค่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่พวกเขามุ่งมั่นที่จะบรรลุความคล่องตัวและความเร็วสูงสุดในขณะที่หลบหลีกผ่านวัตถุที่ขวางทางได้สําเร็จ เปิดให้ลงทะเบียนแล้วที่ a2rl.io และทีมที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดจะผ่านกระบวนการคัดเลือกอย่างเข้มงวด เพื่อระบุทีมที่เข้าแข่งขันที่ประสบความสําเร็จ ผู้ที่ผ่านการคัดกรองจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมในชุดภารกิจที่จะช่วยให้คณะกรรมการตัดสินสามารถประเมินความสามารถของทีมในการใช้เครื่องจําลองโอเพ่นซอร์สเพื่อบินโดรนโดยอัตโนมัติ รอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในเดือนเมษายน 2025 ซึ่งจะมีการตัดสินผู้ชนะ

A2RL จัดขึ้นโดย ASPIRE A2RL ผสมผสานปัญญาประดิษฐ์ (AI) ความเป็นอิสระ และกีฬาเอ็กซ์ตรีมเพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของการขับเคลื่อนในอนาคต และได้รับการยกย่องว่าเป็นลีกแข่งรถอัตโนมัติที่ใหญ่ที่สุดในโลก การแข่งขันโดรนอัตโนมัติสุดมันส์ A2RL จะเห็นนักวิจัยที่แข่งขันกันตั้งโปรแกรมโดรนเพื่อนําทางผ่านประตูต่างๆหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง โดยใช้เซ็นเซอร์ในตัวและพลังการคํานวณ เป้าหมายหลักของการแข่งขันคือการกําหนดเกณฑ์มาตรฐานสําหรับการบรรลุนวัตกรรมสูงสุดในอัลกอริทึมในขณะที่ใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์น้อยที่สุดในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อน

เช่นเดียวกับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ทั้งหมด A2RL Drone Challenge จะรวมถึงการมุ่งเน้นไปที่ STEM และนักเรียนมัธยมปลายจะได้รับการต้อนรับให้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน

ในการประกาศการแข่งขันครั้งใหม่ H.E. Faisal Al Bannai เลขาธิการ ATRC กล่าวว่า “เมื่อคุณทดลองในสภาวะสุดขั้วเท่านั้น คุณจึงจะค้นพบขอบเขตใหม่หรือความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์อย่างแท้จริง เรากําลังสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความร่วมมือระดับโลก ขับเคลื่อนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และสร้างอนาคตที่โซลูชันอัตโนมัติเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมและปรับปรุงคุณภาพชีวิต”

Stephane Timpano ซีอีโอของ ASPIRE กล่าวว่า “นี่เป็นวิวัฒนาการที่น่าตื่นเต้นของซีรีส์การแข่งรถเอ็กซ์ตรีม A2RL ของเรา DCL เป็นพันธมิตรที่มีแนวคิดเดียวกันด้วยประสบการณ์การแข่งรถโดรนอันล้ำค่ามาหลายปี เราไม่เพียงแต่เพิ่มมิติใหม่แห่งการขับขี่อัตโนมัติให้กับการแข่งรถด้วยโดรนเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่ไร้ขีดจํากัดของอากาศยานไร้คนขับผ่านการแข่งขันครั้งนี้”

Markus Stampfer ประธานบริหารของ Drone Champions AG ผู้จัดงาน Drone Champions League (DCL) กล่าวว่า “ที่ DCL ภารกิจของเราคือการก้าวข้ามขีดจำกัดของการแข่งรถด้วยโดรนมาโดยตลอด หลังจากประสบความสําเร็จในการผสานโลกของการแข่งรถด้วยโดรนเสมือนจริงและทางกายภาพเข้าด้วยกัน การร่วมมือกับ ASPIRE เพื่อพัฒนาการบินด้วยโดรนอัตโนมัติถือเป็นก้าวต่อไปตามธรรมชาติสําหรับเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นําประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่กว้างขวางของเรามาสู่การแข่งขันที่บุกเบิกนี้ โดยสนับสนุน ASPIRE ด้วยความรู้ที่เราได้รับจากการพัฒนาโดรนสำหรับการแข่งขัน และการทํางานร่วมกับนักบินโดรนที่ดีที่สุดในโลกเป็นเวลาหลายปี”

ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีโดรน การแข่งขันนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ทุกประเทศสามารถเข้าถึงการใช้โดรนได้ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนและขับเคลื่อนนวัตกรรมในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น สุขภาพและโลจิสติกส์ได้ในที่สุด

สอบถามข้อมูลสื่อมวลชนได้ที่ comms@a2rl.io หรือ ATRC@edelman.com

Twitter

LinkedIn

Instagram

*ที่มา: AETOSWire

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/54099128/en

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ

Jennifer Dewan ผู้อํานวยการอาวุโสฝ่ายสื่อสาร
Jennifer.dewan@tii.ae

ที่มา: Abu Dhabi Autonomous Racing League

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments