HomeTechnologyCars & Enginesบริษัท Mitsui Chemicals และ ARRK ได้จัดหาวัสดุสำหรับคอนเซ็ปต์คาร์สมรรถนะสูง

บริษัท Mitsui Chemicals และ ARRK ได้จัดหาวัสดุสำหรับคอนเซ็ปต์คาร์สมรรถนะสูง

Logo

TAFNEX CF/PP และชิ้นส่วนประกอบจากการพิมพ์แบบ 3 มิติที่พัฒนาโดย Mitsui Chemicals Group ได้ค้นพบถึงการนำไปใช้งานในรถยนต์ที่มีดีไซน์พื้นฐานจาก Toyota Fortuner ซึ่งออกแบบโดย TCD ASIA

โตเกียว–(BUSINESS WIRE)–26 มิถุนายน 2024

Mitsui Chemicals, Inc. (Tokyo:4183; ประธานและ CEO: HASHIMOTO Osamu) และบริษัทย่อย ARRK Corporation (โอซาก้า; ประธานและ CEO: MOROZUMI Naoki) ในวันนี้ได้ประกาศว่าวัสดุที่พัฒนาโดยทั้งสองบริษัทได้ถูกนำมาใช้ในคอนเซ็ปต์คาร์สมรรถนะสูงซึ่งมีดีไซน์พื้นฐานมาจาก Toyota Fortuner ชิ้นส่วนประกอบพิมพ์ด้วยพลาสติกอัดเม็ดแบบโดยตรง*1 ที่พัฒนาร่วมกันโดยบริษัท Mitsui Chemicals และ ARRK รวมถึง TAFNEX CF/PP*2 ซึ่งเป็นแผ่นเรซินโพลีโพรพีลีนเสริมคาร์บอนไฟเบอร์แบบทิศทางเดียวที่พัฒนาโดย Mitsui Chemicals ได้ค้นพบการนำใช้งานในรถยนต์  TOYOTA Hyper-F CONCEPT ซึ่งได้รับการออกแบบโดยบริษัท TCD ASIA CO., LTD.*3 (กรุงเทพฯ ประเทศไทย ประธาน: KAWAZOE Takayuki).

TAFNEX™ CF/PP and 3D-printed components find application in the TOYOTA Hyper-F CONCEPT (Photo: Business Wire)

TAFNEX™ CF/PP และชิ้นส่วนประกอบจากการพิมพ์แบบ 3 มิติได้ค้นพบถึงการนำไปใช้งานในรถยนต์ TOYOTA Hyper-F CONCEPT (ภาพถ่าย: Business Wire)

TAFNEX CF/PP และชิ้นส่วนประกอบจากการพิมพ์แบบ 3 มิติที่อัดเม็ดแบบโดยตรงซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ โดยจะจัดแสดงในงาน Bangkok Auto Salon 2024 เป็นงานแสดงรถยนต์คัสต้อมที่จะจัดขึ้นในเมืองหลวงของประเทศไทยในระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน และจัดแสดงในงาน Bangsaen Grand Prix 2024 โดยเป็นงานแข่งรถที่จะจัดขึ้นบริเวณรอบนอกกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม

TOYOTA Hyper-F CONCEPT เป็นคอนเซ็ปต์คาร์สมรรถนะสูงพร้อมดีไซน์การแต่งสไตล์ที่ผสมผสานการขับขี่บนถนนและสมรรถนะตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ได้รับการต่อยอดจากสนามแข่งรถโดยธุรกิจมอเตอร์สปอร์ตของ TCD ASIA วัสดุใหม่ดังกล่าวให้บริษัทสามารถลดน้ำหนักของคอนเซ็ปต์คาร์ได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การปรับที่นั่งแบบสปอร์ต 4 ที่นั่งให้เหมาะสมยังช่วยมอบความเพลิดเพลินรูปแบบใหม่ที่ผู้ขับขี่ไม่เคยสัมผัสได้บนรถสองที่นั่งมาก่อน

วัสดุ TAFNEX CF/PP ถูกนำมาใช้สำหรับชิ้นส่วนประกอบตกแต่งในส่วนของกันชนหน้าและช่องระบายอากาศที่ฝากระโปรง ในขณะที่ชิ้นส่วนประกอบจากการพิมพ์แบบ 3 มิติที่อัดเม็ดแบบโดยตรงจะติดตั้งเข้ากับกรอบท่อลมของฝากระโปรงรถ

*1 ชิ้นส่วนประกอบจากการพิมพ์แบบ 3 มิติที่อัดเม็ดแบบโดยตรง

ในปี 2020 บริษัท Mitsui Chemicals ได้เปิดตัวการลงทุนและเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท Dreams Design Corporation (นาโกย่า ไอจิ; คณะกรรมการตัวแทน: OKUMURA Yasuyuki) เป็นผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมที่มุ่งเน้นการพัฒนายานยนต์ จากนั้นในปี 2023 บริษัท Mitsui Chemicals ได้เริ่มการลงทุนและเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในลักษณะเดียวกันกับบริษัท ExtraBold Inc. (โทชิมะ, โตเกียว; CEO: HARA Yuji) เป็นผู้ผลิตเครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติที่อัดเม็ดแบบโดยตรง

ชิ้นส่วนประกอบจากการพิมพ์แบบ 3 มิติที่ติดตั้งเข้ากับคอนเซ็ปต์คาร์เป็นการนำเทคโนโลยีการออกแบบชิ้นส่วนรถยนต์ของบริษัท Dreams Design มาผสานกับเครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติรุ่น EXF-12 ของบริษัท ExtraBold ที่สามารถพิมพ์ชิ้นส่วนขนาดใหญ่ด้วยความเร็วสูงได้ เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติและเทคโนโลยี Post Processing ของบริษัท ARRK ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่สนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นในอุตสาหกรรมนี้ โดยให้บริการทุกกระบวนการตั้งแต่การพัฒนาต้นแบบไปจนถึงการผลิตแบบจำนวนมาก รวมถึงเทคโนโลยีวัสดุคอมโพสิตโพลีโอเลฟินส์ที่พัฒนาโดยบริษัท Mitsui Chemicals เพื่อใช้ในการพิมพ์แบบ 3 มิติ

การใช้งานกลไกที่ใช้ในการฉีดขึ้นรูป เครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติที่อัดเม็ดพลาสติกโดยตรงจะเป็นการผลิตโครงสร้างจากเม็ดพลาสติกได้โดยตรง ข้อดีของกลไกนี้มีความล้ำหน้ามากกว่าเครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติทั่วไปคือปริมาณพลาสติกที่ปล่อยออกมานั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างคงที่ ช่วยให้ผลิตโครงสร้างขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อใช้งานในการผลิตจำนวนมากที่มีความหลากหลายในปริมาณต่ำสำหรับผลิตภัณฑ์ที่พิมพ์แบบ 3 มิติแบบไม่ใช้แม่พิมพ์จะช่วยลดทั้งระยะเวลาในการพัฒนาและการลงทุนแรกเริ่มที่จำเป็น รวมถึงต้นทุนสำหรับแม่พิมพ์ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ คาดว่าเทคโนโลยีนี้จะมีส่วนสนับสนุนเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่พิมพ์แบบ 3 มิติสามารถบดกลับเป็นเม็ดและรีไซเคิลเป็นวัตถุดิบสำหรับการพิมพ์แบบ 3 มิติต่อไปได้

*2 TAFNEX™ CF/PP

TAFNEX™ CF/PP เป็นเทปแบบทิศทางเดียว (เทป UD) ที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ (CF) และโพลีโพรพีลีน (PP) แบบคอมโพสิตโดยใช้เทคโนโลยีอันเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท Mitsui Chemicals นอกจากจะมีน้ำหนักเบา มีความแข็งแกร่งสูง พร้อมความสามารถในการขึ้นรูปที่ดีแล้ว ยังมีคุณสมบัติที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับดีไซน์ที่หลากหลายได้ เช่น การสร้างลวดลายคล้ายหินอ่อน TAFNEX ได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับงานใช้ในยานยนต์และโดรน ตลอดจนการนำไปใช้งานอื่นๆ ในภาคอุตสาหกรรมและสำหรับผู้บริโภค การนำไปใช้งานดังกล่าวรวมถึงการเสริมแรงเฉพาะที่ของชิ้นส่วนแม่พิมพ์แบบฉีดขึ้นรูปหรืออัดแบบขึ้นรูป และวัสดุดังกล่าวยังสามารถแปรรูปเป็นชิ้นส่วนในรูปแบบของท่อหรือแผ่นลามิเนตได้

เว็บไซต์พิเศษ: Mitsui Chemicals TAFNEX (mitsuichemicals.com)

บริษัท *3 TCD ASIA CO., LTD.เป็นบริษัทย่อยในประเทศไทยของ TOYOTA CUSTOMIZING & DEVELOPMENT Co., Ltd.

อ้างอิง

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

สามารถรับชมภาพในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.businesswire.com/news/home/54087356/en

ข้อมูลติดต่อ

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ โปรดติดต่อ:
แผนกสื่อสารองค์กร
Mitsui Chemicals, Inc.
โทร.: +81-3-6880-7500
แบบฟอร์มสอบถาม: https://form.mitsuichemicals.com/corporate/cc_pr_csr_en?param=13

ฝ่ายสร้างตลาดใหม่ แผนกสร้างธุรกิจใหม่

ARRK Corporation

ที่อยู่อีเมลสำหรับสอบถาม: daishiro_takahashi@arrk.co.jp

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ TAFNEX CF/PP หรือชิ้นส่วนประกอบจากการพิมพ์แบบ 3 มิติ โปรดติดต่อ:
แผนกพัฒนาโมบิลิตี้โซลูชัน ภาคธุรกิจโมบิลิตี้โซลูชัน

Mitsui Chemicals, Inc.

ที่อยู่อีเมลสำหรับการสอบถามข้อมูล:
Atsushi.Miyata@mitsuichemicals.com (TAFNEX)
Naomi.Urakawa@mitsuichemicals.com (ชิ้นส่วนประกอบจากการพิมพ์แบบ 3 มิติ)
TAFNEX แบบฟอร์มสอบถาม

แหล่งที่มา: Mitsui Chemicals, Inc.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments